ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2558

จองตั๋วแบบประหยัดๆ

จองตั๋วเครื่องบิน
แม้ว่าลูกๆช่วยกันออกเงินค่าตั๋วเครื่องบินให้พ่อแม่ไปเมืองนอกก็ตาม เราก็ใช้เงินนั้นอย่างประหยัดครับ แต่ประหยัดมากก็ยุ่งยากมากเช่นกันครับ เงินแต่บาทแต่ละสตางค์ไม่ใช่หากันมาง่ายๆ สงสารลูกๆจังเลยครับ ดังนั้นขอแนะนำสำหรับการจองตั๋วไปเมืองนอกนะครับ
1.เมื่อค้นหาบริษัท์ขายตั๋วให้ใช้ incognito เพราะถ้าบริษัท์ขายตั๋วเห็นตารางเวลาเดินทางของเราจะเพิ่มราคาขึ้นทันทีครับ
2.เช็คให้แน่ใจว่าบริษัท์นั้นมีตัวตนถูกต้องจริงๆ ไม่โดนหลอก ไปครั้งนี้เราซื้อของสายการบิน south china airline ใช้ได้ครับตามราคาไม่ลำบากอะไรเลยครับสบายๆ
3.ส่วนใหญ่ตั๋วราคาถูกจะเป็นของจีนแผ่นดินใหญ่ มีจีนใต้หวันและเกาหลี ที่มีตั๋วราคาถูก แต่เรื่องความสะดวกสบายไม่เหมือนกันนะครับ ของจีนแผ่นดินใหญ่บางสนามบินดี บางแห่งเล็กแคบลำบากครับ ใต้หวันกับเกาหลีก็โอเคครับแต่แพงกว่าจีนแผ่นดินใหญ่
4.สนามบินจีนส่วนใหญ่จะมีน้ำร้อนให้ใช้ ถ้าเตรียมแก้วน้ำหรือมาม่าไปก็ใช้ได้เลยครับ ส่วนใหญ่ที่สนามบินเหล่านี้อาหารแพงหาทานยากครับ เตรียมไว้ก็ดีครับประหยัดเงิน
5.ดูเวลาช่วงคอยเปลี่ยนเครื่องด้วยนะครับ เผื่อเวลาไว้หน่อยครับคนเยอะมากครับแต่ก็ไม่ต้องกลัวครับคนจีนตอนนี้มีมารยาทขึ้นเยอะครับ ห้องน้ำห้องท่าก็สะอาดครับ ผมมีเวลาว่างที่นั่นเยอะมากก็เอางานใส่แทปเลทไปทำได้ครับ ไวไฟฟรีก็มีครับ คนที่เขาคอยเครื่องก็จะช่วยเหลือดูแลกันได้ครับ เพราะต้องไปเครื่องเดียวกันรอไปด้วยกัน มิจฉาชีพอาจจะมีแต่ก็ไม่เห็นนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น