ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2558

สะบัดมันออกไป

เหล่าสาวกมาบอกพระเยซูว่ามีหมู่บ้านที่ไม่ต้อนรับข่าวประเสริฐ พระเยซูบอกให้สะบัดผงคลีดินออกจากเท้า (มก.6.11)

เมื่อไหร่ก็ตามที่เราได้การถูกดูถูกดูหมิ้น คนกล่าวหากล่าวร้าย คนปฎิเสธไม่สนใจใยดี คุณมีสิ่งที่จะต้องเลือกเอาสองอย่างคือ การยอมรับคำเหล่านนั้นที่จะมาทำลายจิตใจตนเอง ทุกข์ใจ ท้อใจ ไม่มั่นใจ ตำหนิตนเอง หรือ คุณจะสะบัดถ้อยคำเหล่านั้นแล้วเดินหน้าต่อไป

พระเยซูไม่ได้หมายความถึงคนที่ปฎิเสธข่าวประเสริฐทุกคน เฉพาะคนเย่อหยิ่ง ไม่ยอมรับฟังความจริง แต่มีคนที่ไม่เปิดใจแต่มีความจริงใจเพราะยังมีความกลัวอะไรหลายๆอย่างอยู่ คนเช่นนี้พระเยซูไม่เคยปฎิเสธเขา สักวันหนึ่งที่เขาเข้าใจเขาก็จะเปิดใจเอง หัวใจของความหมายสะบัดนี้ก็คือ พระองค์ไม่ต้องการให้อะไรมาเป็นอุปสรรค์กั้นขวางทางที่พระองค์จัดเตรียมไว้ให้คุณ

เมื่ออจ.เปาเผชิญกับเรือแตกและถูกงูพิษกัดมือ ท่านก็สะบัดงูพิษนั้นออกไปแล้วก็เทศนาข่าวประเสริฐต่อไป เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ซึ่งก็ไม่มีสิ่งร้ายใดๆเกิดขึ้นแก่ท่านเช่นกัน ผู้คนที่นั่นต่างอัศจรรย์ใจในฤทธิ์เดชขององค์พระผู้เป็นเจ้าเป็นอย่างยิ่ง

เช่นเดียวกันที่เราก็จะต้องสะบัดคำยกยอปอปั้น คำชมเชยที่จะทำให้เราเหลิงหรือลืมตัวด้วยเช่นกัน และสะบัดถ้อยคำที่ทำให้เราท้อแท้ใจ ทำลายจิตใจเราลง

น้ำพระทัยของพระเจ้ามีสำหรับให้เราไปช่วยเหลือคนอื่นที่ต้องการการช่วยเหลือจากเรา แต่ถ้าเขาไม่ต้องการเราก็ไม่ต้องไปยัดเยียดให้เขา เราก็ไปหาคนอื่นต่อไปที่เขาต้องการเราหรือเห็นคุณค่าของข่าวประเสริฐ

สิ่งสำคัญจำไว้เสมอครับว่า เขาไม่ได้ปฎิเสธคุณแต่ปฎิเสธผู้ที่ใช้คุณมา ถ้าคุณเข้าใจเรื่องนี้ สันติสุขและความมั่นใจของคุณจะยังคงอยู่ต่อไปครับ (ยน.13.20) ขอพระเจ้าอวยพระพรทุกๆท่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น