ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ตกอยู่กำมือของท่าน




พระ‍ยาห์‌เวห์ ตรัส กับ โย‌ชู‌วา ว่า “อย่า กลัว เขา เลย เพราะ เรา ได้ มอบ เขา ไว้ ใน มือ เจ้า แล้ว จะ ไม่‍มี ใคร ใน พวก‍เขา สัก คน เดียว ที่ จะ ยืน‍หยัด ต่อ‍สู้ เจ้า ได้”  โยชูวา 10.8

มีเรื่องตลกของนักเทศน์กำเมืองทางภาคเหนือ ท่านเป็นคนพื้นเมืองอาวุโสแต่ชอบเทศนาเป็นภาษากลาง วันหนึ่งท่านเทศนาว่า”พี่น้อง พวกเราก็เหมือนลูกไก่อยู่ในกำมือของพระเจ้า พระองค์จะบีบเราเมื่อไหร่เราก็จะแหลวเมื่อนั้น

ไม่มีความมั่นใจใดๆที่เกิดขึ้นแก่คนของพระเจ้าเท่ากับความมั่นใจเมื่อเราอยู่ในการทำตามน้ำพระทัยของพระเจ้า พระเจ้าไม่เคยสั่งให้คุณทำอะไรที่พระองค์ไม่ให้ความมั่นใจแก่คุณจะจะไม่ประสบกับผลสำเร็จ

พระเจ้าประทานความมั่นใจแก่โยชูวาเช่นกันว่า ไม่มีเหตุผลใดๆที่จะต้องไปกลัวสงครามที่จะเข้าไปยึดครองแผ่นดินพระสัญญา การสู้ศึกจะต้องเกิดขึ้นแต่ชัยชนะนั้นได้จัดเตรียมไว้พร้อมแล้วตั้งแต่เหล่าทหารทัพจะหยิบอาวุธขึ้นมาต่อสู้เสียด้วยซ้ำไป อันนี้ก็เป็นความมั่นใจที่สุดสำหรับกองทัพที่จะเข้าการรบใดๆ แม้ว่าข้าศึกจะสู้จนขาดฤทธิ์ก็ต้องพ่ายแพ้กองทัพของโยชูวาอยู่ดี

พระเจ้าไม่ได้สัญญาว่าคุณจะต้องประสบความสำเร็จในงานที่คุณเผชิญทุกครั้งไป แต่พระองค์สัญญาไว้ว่าไม่ว่าเมื่อใดก็ตามที่คุณทำตามน้ำพระทัยของพระองค์ คุณจะประสบความสำเร็จแน่นอน (Deut 28: 7., 25)
อย่าให้ใครหรือเหตุการณ์ใดๆมาขัดขวางคุณไม่ให้อยู่ในการเชื่อฟังงานแห่งน้ำพระทัยของพระเจ้า จงมั่นใจเถิดว่าไม่มีอะไรหรือใครจะมาขัดขวางคุณจากการที่จะให้พระประสงค์ของพระเจ้าสำเร็จผ่านชีวิตของคุณ

ระมัดระวังในการประเมินความสำเร็จในวิถีทางของพระเจ้าต่อเรา ในบางครั้งพระองค์อาจจะให้มีสันติสุขเกิดขึ้นในใจของเราเมื่อเรากำลังเผชิญหน้ากับความทุกข์ยากลำบากในเวลานี้ หรืออาจจะเป็นการพัฒนาการให้อภัยแก่เราเมื่อมีบางคนมุ่งร้ายต่อเรา หรืออาจจะเป็นการกำจัดความบาปบางอย่างที่ยังหลงเหลือในตัวเรา ถ้าเราเอาการประเมินผลแบบโลกมาวัดผลสำเร็จของคุณในเวลานี้ คุณอาจจะเกิดการท้อแท้ใจก็ได้ แต่ถ้ามองดูจากคำพยานที่พระเจ้ากระทำงานผ่านชีวิตของคุณมาทั้งหมด คุณก็จะพบความสำเร็จที่พระองค์ได้กระทำผ่านคุณมามากมาย

ดังนั้นเมื่อคุณต้องเผชิญกับความขัดแย้ง แต่คุณรู้ว่าคุณก็กำลังทำสิ่งที่พระเจ้าให้ทำ ก็จงมีความมั่นใจได้เลยว่าคุณจะประสบความสำเร็จทุกอย่างที่พระเจ้าประทานไว้ในจิตใจของคุณแน่นอน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น