ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2557

ปิติพล(พอล Paul) นักคิด มิตรแท้

หลายคนชอบใจชื่อของลูก "พอล" คนไทยเรียกว่าพอแล้ว(ต่อมาลูกขอเปลี่ยนเป็น ซีค หรือมาจาก เศคาริยาห์) คนสุดท้องในครอบครัว ลูกร่าเริงมาก หัวเราะได้ตลอด สมกับชื่อของลูกจริงๆ 
น่าเสียดายที่พี่คนโตไม่ได้เห็นวันที่ลูกเกิด ครอบครัวเราเริ่มขยายออกแล้ว พี่ๆทุกคนรักและช่วยกันดูแลน้องเล็กคนนี้มาก มีครั้งหนึ่งที่เราพาลูกไปเยี่ยมคุณตาคุณยายที่อเมริกา เราฝากลูกกับพี่เบนนี่ไว้ที่บ้านคุณตาคุณยาย พ่อกับแม่ไปรับปริญญาพี่แซนดี้ คุณตาคงจะเห็นอาการของลูกคนสุดท้องที่ถูกตามใจจากพี่ๆน้องๆมาก และลูกคงทำอะไรสักอย่างที่คุณตาต้องลงวินัยลูก พี่เบนนี่บอกว่า "พอลวิ่งมาหาผมแล้วตะโกนลั่นว่า ตาจะฆ่าฉันๆ" เราลืมบอกลูกไปว่าคุณตาไม่ชอบเด็กที่ถูกเลี้ยงแบบตามใจมากจนเกินไป คุณตาเคยเป็นครูเก่ามาก่อนหลายคนชอบใจชื่อของลูก "พอล" คนไทยเรียกว่าพอแล้ว คนสุดท้องในครอบครัว ลูกร่าเริงมาก หัวเราะได้ตลอด สมกับชื่อของลูกจริงๆ น่าเสียดายที่พี่คนโตไม่ได้เห็นวันที่ลูกเกิด ครอบครัวเราเริ่มขยายออกแล้ว พี่ๆทุกคนรักและช่วยกันดูแลน้องเล็กคนนี้มาก มีครั้งหนึ่งที่เราพาลูกไปเยี่ยมคุณตาคุณยายที่อเมริกา เราฝากลูกกับพี่เบนนี่ไว้ที่บ้านคุณตาคุณยาย พ่อกับแม่ไปรับปริญญาพี่แซนดี้ คุณตาคงจะเห็นอาการของลูกคนสุดท้องที่ถูกตามใจจากพี่ๆน้องๆมาก และลูกคงทำอะไรสักอย่างที่คุณตาต้องลงวินัยลูก พี่เบนนี่บอกว่า "พอลวิ่งมาหาผมแล้วตะโกนลั่นว่า ตาจะฆ่าฉันๆ" เราลืมบอกลูกไปว่าคุณตาไม่ชอบเด็กที่ถูกเลี้ยงแบบตามใจมากจนเกินไป คุณตาเคยเป็นครูเก่ามาก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น