ค้นหาบล็อกนี้

วันเสาร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ลูกชายจับขโมย

ช่วงนี้มีแต่เรื่องกระทบใจเกิดขึ้นหลายอย่าง เพิ่งทราบมาว่าวันที่ 23 หลังจากกลับมาจากงานไว้อาลัยคุณแม่ศรีนวลจากไปได้ 2 วันก็มีเรื่องให้ตื่นเต้นอีกแล้ว

ชัชวาล(โยชูวา ในรูปกำลังเสริฟ์เครื่องดื่มให้พี่สาว) ล.สุวรัตน์ ที่อยู่เมืองเดียวกับพี่สาว พญ.ศันสนีย์ ล.สุวรัตน์ เครกส์ ที่เมืองมินินแอมโพลิส มินิโซต้า จับโจรที่เข้ามาขโมยเงินในร้านอาหารที่เขาทำงานได้คามือ(น่าจะคาอย่างอื่นด้วยนะ....ฮึมเสียดายพ่อไม่อยู่ด้วยไม่งั้นเจอะแน่)

จอช(ชื่อเล่น)บอกว่า เมื่อโจรคนนี้เข้ามาในร้าน จอสรู้สึกว่ามันไม่ปกติ ท่าทาง การแต่งตัว ถือถุงกระดาษเก่าและหนังสือพิมพิ์เข้ามาในร้านที่จอชกับเพื่อนกำลังทำงานอยู่ ช่วงนั้นยังไม่คนเข้าร้าน

โจรก็ทำเป็นไปแลกเงิน20เหรียญขอเป็นเศษเหรียญเยอะแยะกับเพื่อนของจอชที่โต๊ะเครื่องเก็บเงิน พอจอชบอกว่าไม่สั่งอาหารหรือเครื่องดื่มหรือ โจรมันก็บอกว่าเพื่อความพอใจของเธอ ขอแล้วสั่งของว่างกับจอชที่มันวางอยู่ไกลๆตู้เก็บเงิน ขณะเดียวกันที่เพื่อนของจอชเผลอ โจรก็แกล้งทำตัวล้มเซไปข้างหน้า พร้อมกันนั้นก็เอาหนังสือพิมพิ์ที่โจรถือมาบังมือแล้วล้วงหยิบเงินในลิ้นชักที่เพื่อนของจอชเปิดออกและไม่เห็นมือโจร แต่จอชมองเห็นทั้งหมด เพราะจอชรู้สึกว่าคนนี้ไม่ปกติตั้งแต่เข้ามาในร้านแล้ว แม้ว่าตัวจอชจะไปหยิบของว่างที่อยู่ไกลจากเพื่อที่โต๊ะเครื่องเก็บเงินก็ตาม แต่ก็ไม่พ้นจอชที่ไวกว่า กระโดดไปตระครุบมือโจรที่กำเงินจากลิ้นชักได้ โจรยังมีหน้าเถียงจอชว่านี่เป็นเงินของมัน จอชบอกว่าแกไม่ต้องพูดมากเดี๋ยวจะเรียกตำรวจ มันก็รีบปล่อยเงินทั้งหมดแล้ววิ่งหนีออกไป ขอบคุณพระเจ้าที่โจรมันไม่ทำร้ายหรือก่อเหตุแย่ไปกว่านี้ โจรอายุราว 50 กว่าๆ


จอชกับเพื่อก็รีบโทรไปเรียกตำรวจและเอาวิดีโอวงจรปิดพร้อมภาพพร้อมเสียงให้ตำรวจไปตามโจรคนนี้ น่าเสียดายที่เจ้าของไม่ยอมให้จอชได้ภาพวิดีโอมาโพสลงแต่ขอบใจลูกชายที่ช่วยปกป้องโจร ขอพระเจ้าคุ้มครองลูกชาย นายชัชวาล(โยชูวา) ล.สุวรัตน์(อายุ 19 ปี ลูกคนที่ 6ใน 10 คน) กำลังทำงานเก็บเงินเข้ามหาวิทยาลัยปีหน้า





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น