ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2557

ลูกสาวคนโต ศันสนีย์(แซนดี้ Sandy) เล็กพริกขี้หนู สู้ได้ทุกรูปแบบ

แซนดี้เกิดที่โรงพยาบาลศรีราชา ชลบุรี แม่ดอนคนเก่งของลูกคลอดเองเชียวนะ วันที่พ่อพาแม่ไปโรงพยาบาล แม่บอกว่าเจ็บท้องแล้ว เราทำอะไรไม่ถูกเพราะเป็นลูกคนแรก พยาบาลก็พาไปเดินรอบสนามหญ้า เร่งให้คลอดเร็วขึ้น แม่ซึ่งปวดอยู่แล้วก็ดูเหมือนจะคลอดอยู่ร่อมร่อแล้วให้ไปเดินอีกทำไมก็ไม่รู้ พ่อก็ไม่รู้จะทำอะไรก็ไปนอนห้องพิเศษที่แม่จะมานอนหลังคลอดแล้ว เผลอหลับไปนานเท่าไหร่ไม่รู้ จนพยาบาลมาปลุกไล่ลงจากเตียงคนไข้ บอกว่าแม่คลอดแล้วเป็นผู้หญิง ขอบคุณพระเจ้า

เราเตรียมใจแล้วว่าจะไม่ทำอุลตราซาวน์ดูเพศลูกในท้อง เพราะไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชายก็เป็นลูกที่พระเจ้าประทานมาให้ครอบครัวเรา พ่อเป็นพ่อคนแล้ว รอเวลาที่ลูกจะเรียกพ่อเป็นครั้งแรก แซนดี้เลี้ยงง่ายมาก ไม่ร้องไห้กวนอกกวนใจเลย บางครั้งแม่แอบไปดูว่ายังหายใจหรือเปล่าเพราะหนูนอนหลับเงียบเชียบเลยทีเดียว แม่กับพ่อแย่งกันอุ้มลูกคนแรก โดยเฉพาะแม่ไม่ยอมปล่อยวางลูกเลย ไม่แปลกใจหรอกที่แม่หวงลูกยังกับแม่ไก่หวงลูก

เพราะเกือบ4-5 ปีที่กว่าแม่จะตั้งท้องลูก พ่อจำได้ว่าทุกๆเดือนพอประจำเดือนแม่ขาดไปวันสองวันเท่านั้น แม่ดอนของลูกก็จะรีบใส่ชุดคลุมท้องทันที เพราะอยากจะมีลูกมากที่สุด แต่แล้วก็จบลงด้วยการร้องไห้เป็นประจำทุกสิ้นเดือน เป็นอย่างนี้มานานจนพี่คนโตของหนูแท้งไปเพราะแม่ไม่คิดว่าท้องก็เลยไปทำงานหนักมากจนท้อง รักษาลูกในท้องไม่อยู่ เราเสียใจมาก ตอนนั้นเราอยู่ที่พิษณุโลก นี่จึงเป็นที่มาของแม่ไก่หวงลูกสาวอย่างมากที่สุดไง แม่กับพ่อแย่งกันอุ้มลูกคนแรก โดยเฉพาะแม่ไม่ยอมปล่อยวางลูกเลย ไม่แปลกใจหรอกที่แม่หวงลูกยังกับแม่ไก่หวงลูก เพราะเกือบ4-5 ปีที่กว่าแม่จะตั้งท้องลูก พ่อจำได้ว่าทุกๆเดือนพอประจำเดือนแม่ขาดไปวันสองวันเท่านั้น แม่ดอนของลูกก็จะรีบใส่ชุดคลุมท้องทันที เพราะอยากจะมีลูกมากที่สุด แต่แล้วก็จบลงด้วยการร้องไห้เป็นประจำทุกสิ้นเดือน เป็นอย่างนี้มานานจนพี่คนโตของหนูแท้งไปเพราะแม่ไม่คิดว่าท้องก็เลยไปทำงานหนักมากจนท้อง รักษาลูกในท้องไม่อยู่ เราเสียใจมาก ตอนนั้นเราอยู่ที่พิษณุโลก นี่จึงเป็นที่มาของแม่ไก่หวงลูกสาวอย่างมากที่สุดไง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น